Blended learning - Mô hình dạy học tích hợp.
Blended Learning
Blended learning, một mô hình tổ chức dạy học tích hợp, được chia thành hai phần, một phần hướng dẫn học tập trên lớp và một phần hướng dẫn học tập trực tuyến qua mạng.
Với mô hình này, học sinh không chỉ được nhận được những hướng dẫn và tham gia các hoạt động truyền thống khác ở trên lớp từ giáo viên mà việc học của học sinh còn được bổ sung bởi các hoạt động online, một số hoạt động sẽ mang tính tự định hướng, tự học, một số còn khuyến khích sự hợp tác.
Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, công nghệ giáo dục, các thiết bị di động…Sự kết hợp của dạy học truyền thống trên lớp và hướng dẫn học trực tuyến qua mạng kết hợp môi trường kỹ thuật số tạo nên một trải nghiệm học tập thích hợp với mỗi cá nhân, hiệu quả hơn, kết quả thu được tốt hơn.
Lợi ích của mô hình Blended learning bao gồm:
- Tiếp cận với các nội dung chất lượng tốt hơn, liên quan nhiều hơn, khớp hơn theo nhiều dạng.
- Thời gian học trên lớp và cấu trúc chương trình linh hoạt hơn
- Đáp ứng được nhu cầu học của học sinh, để học sinh không bị nhàm chán.
- Học sinh có thể tiếp cận với nhiều nguồn hướng dẫn, đánh giá và các công cụ kiểm tra giúp điều chỉnh tốc độ và cách học của họ.
- Tiềm lực cho giáo viên đáp ứng nhu cầu hướng dẫn và giới thiệu để đảm bảo sự tiến bộ và thành thạo cho tất cả các học sinh, dành sự lưu tâm cho những học sinh yếu hơn.
Blended learning không phải là một mô hình mới nhưng là một xu hướng mới của các trường trên thế giới bởi áp dụng các mô hình khác nhau sẽ giúp giúp phân hoá trình độ học sinh, tạo nhiều cảm hứng học tập cho học sinh, cá nhân hoá việc học và giúp học sinh làm chủ kiến thức. Đây là một sự kết hợp hoàn hảo của việc học trên lớp và học online.